Monday, April 03, 2006

น้ำในร่างกาย

จังหวะเหมาะได้คุยกับเพื่อนรัก (ถือโอกาสใช้คำนี้ และโชคดีที่มีโอกาสได้ใช้คำนี้) อัพเดทเรื่องราวโหลยโทย่ล้านแปด ผลัดกันคันผลัดกันเกาจนได้ข้อคิดมุมใหม่ๆ เรื่องของน้ำในร่างกาย

... อย่าคิดลึกครับ blog ผมมัน PG-13 ยังไม่ลงลึกไปถึงใต้สะดือ

น้ำที่ว่าคือ น้ำตา กับเหงื่อครับ!

น้ำทั้งสอง ผมถือว่าเหมือนกันอย่างหนึ่ง คือเป็น "ทางออก" เหมือนๆ กัน ... ฟังแล้วอย่าเพิ่งงงนะ ทางออกที่ผมว่าเนี่ย หมายถึง ทางออกของแรงกาย และทางออกของแรงใจ ... ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ทำให้เราได้ออกแรง ไม่ว่าจะแรงใจหรือแรงกาย ... ทางออกของร่างกายที่เหนื่อยล้า คือเหงื่อ ในทางตรงกันข้าม ทางออกของใจที่หมดแรง ก็คือน้ำตา

ลองสลับกันขำๆ ดูมั้ยครับ ลองให้เหงื่อเป็นทางออกของใจที่วิ่งทางไกลมานาน ... เวลาเหนื่อยกับความรักก็ให้กระโดดไปฟิตเนส ออกกำลังกายอย่างบ้าคลั่ง แล้วกลับบ้านนอนฝันดี ... แล้วลองให้น้ำตาเป็นทางออกของกายที่ทำงานมาอย่างหนักหน่วง หยุดพักแล้วหันกลับไปมอง พร้อมอมยิ้มทั้งน้ำตากับผลงานที่ตรากตรำสร้างขึ้นมา

ไม่ได้คิดจะกวนอวัยวะเบื้องล่างใครนะครับ แต่เป็นไปได้มั้ยว่า น้ำตาก็คือเหงื่อของหัวใจ และเหงื่อก็คือน้ำตาของร่างกาย?

5 Comments:

Anonymous Anonymous said...

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนพี่พูดถึงตัวเองอยู่ยังไงไม่รู้.. ที่ว่าให้เหงื่อเป็นทางออกของใจที่วิ่งทางไกลมานาน เหมือนว่าอาทิตย์ที่แล้วพี่เพิ่งไปสโนว์บอร์ดมา แล้วรู้สึกเหมือนพี่อยากปลดปล่อย ยังไงไม่รู้สิ..
ส่วนน้ำตาเนี่ย...พี่ชี่ก็อย่าร้องไห้มากเลยนะ มันก็เป็นแค่หนังเกาหลีอ่ะ.. 555
hate me? hahaha

2:12 PM  
Anonymous Anonymous said...

เท่อีกแล้วลูกพี่ บทความของคุณ original มาก

2:51 PM  
Anonymous Anonymous said...

ก้อคงจริงอย่างที่พี่ชี่ว่าอะคะ เพราะมันเค็มเหมือนกัน

8:04 PM  
Blogger noomai said...

น้ำตากะเหงื่อ... ต่างกันตรงปริมาณน้ำที่ออกจากร่างกายในช่วงเวลาที่เท่ากัน ถ้าเหงื่อคือน้ำตาของหัวใจ... ก็แสดงว่าใจเราเป็นใจซึมลึก ค่อยๆรับรู้ ค่อยๆรู้สึก ค่อยๆซึมออกมา ในปริมาณที่ละเล็กทีละน้อย
แล้วในทางกลับกัน ถ้าน้ำตาคือเหงื่อของร่างกายอย่างนี้... ร่างกายเราคง Overactive มากขนาด ถึงต้องทะลักออกมา ในปริมาณมากเท่าน้ำตาล่ะสิเนี่ยะ?? (^^)

4:56 AM  
Anonymous Anonymous said...

wow.. love this blog a lot a'..
However, sweat comes out on its own but tears.. tears you can control..

12:31 AM  

Post a Comment

<< Home